Google Adwords   Google Display netwotk  Remarketing  Youtube ads


Duy nhất trong 7 ngày từ ngày 05/03/2020 đến 12/03/2020. Tặng 1 Tháng phí sử dụng các dịch vụ quảng cáo google adswords, facebook ads, Zalo ads, Email marketing, Marketing tổng thể cho thị trường bất động sản. Liên hệ ngay 0968322992 để nhận được ưu đãi lớn chưa từng có của nhadatthudo.vn


Quảng cáo bất động sản (BĐS) trên kênh online hiện nay rất phổ biến, Các chủ đầu tư và Sales đều chọn online là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng chủ lực.

 

Vậy làm sao để thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu được chi phí bỏ ra, đánh đúng khách hàng mục tiêu.

Bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn MỘT SỐ ĐIỂM CƠ BẢN VỀ quảng cáo Bất Động Sản kênh Online dành cho các bạn Sales. Đặc biệt tập trung vào kênh Google từ khóa.

 

Lời khuyên từ nhadatthudo.vn: bạn nên chuẩn bị tài chính và một phương án quảng cáo lâu dài.

 

CÔNG THỨC CHUNG CHÚNG TÔI TƯ VẤN CHO KHÁCH HÀNG QUẢNG CÁO BĐS:

 

anh 1

 

Đối với Sales, chúng ta sẽ tập trung vào bước chuyển đổi và giao dịch. Hai hình thức phổ biến để tìm được khách hàng là Google tìm kiếm.

Đối với Google tìm kiếm: Đặc thù ngành Bất Động Sản (BĐS) là ngành cạnh tranh rất lớn trên Google, tỷ lệ click ảo (phá) nhiều do có rất nhiều Sales cùng quảng cáo. Vậy làm sao để giải quyết các vấn đề này. Chúng ta sẽ đi trả lời các câu hỏi cơ bản sau:

 

 -   Chi phí có thể chi quảng cáo là bao nhiêu/tháng?

 

 -   Khi nào bạn nên quảng cáo tìm kiếm trên google?

 

 -   Chọn từ khóa nào để quảng cáo?

 

 -   Dự án quá cạnh tranh (CPC cao) thì nên có chiến lược như thế nào?

 

  -  Nên đánh phủ toàn bộ hay chọn một thị trường ngách?

 

 -   Quảng cáo lại (retargeting) như thế nào?

 

 -   Đo lường hiệu quả?......

 

 

 

 Trong khuôn khổ bài viết nay, chúng tôi sẽ trình bày cho các bạn các điểm cơ bản về quảng cáo Google tìm kiếm:

 

1. Về ngân sách/tháng: ví dụ từ khóa “can ho thu duc” có CPC trung bình top 3 là 10.000đ. Thị bạn phải chuẩn bị ngân sách là 500k/ngày. Tương đương 15 triệu/tháng. Để có

khách thì một ngày khách từ web bạn có tầm 50 người từ tìm kiếm vào xem nội dung trên trang web.

 

2. Khi nào quảng cáo tìm kiếm trên google: Bạn nên bám sát theo kế hoạch quảng cáo của chủ đầu tư (CĐT), không nên quảng cáo các từ khóa tên dự án quá sớm khi chủ

đầu tư chưa PR. Điều này rất quan trọng, nếu bạn quảng cáo quá sớm thì chỉ có các Sales clicks vào xem thông tin của nhau.

 

3. Chọn từ khóa nào để quảng cáo:  có 4 cách chọn từ khóa phổ biến:

 

1526886023tukhoabds

 

Đối với Sales, chúng ta sẽ tập trung vào bước chuyển đổi và giao dịch. Hai hình thức phổ biến để tìm được khách hàng là Google tìm kiếm.

 

Đối với Google tìm kiếm: Đặc thù ngành Bất Động Sản (BĐS) là ngành cạnh tranh rất lớn trên Google, tỷ lệ click ảo (phá) nhiều do có rất nhiều Sales cùng quảng cáo. Vậy

làm sao để giải quyết các vấn đề này. Chúng ta sẽ đi trả lời các câu hỏi cơ bản sau:

 

 

 

  + Chi phí có thể chi quảng cáo là bao nhiêu/tháng?

 

  + Khi nào bạn nên quảng cáo tìm kiếm trên google?

 

  + Chọn từ khóa nào để quảng cáo?

 

  +  Dự án quá cạnh tranh (CPC cao) thì nên có chiến lược như thế nào?

 

  + Nên đánh phủ toàn bộ hay chọn một thị trường ngách?

 

 +  Quảng cáo lại (retargeting) như thế nào?

 

 + Đo lường hiệu quả?......

 

 

1526886319chuyendoi

 

 

 b. Đo lường chuyển đổi: bao nhiêu khách gọi, chát, gửi mail tư vấn...để điều chỉnh từ khóa và chiến lược quảng cáo.

 

Điều quan trọng không kém là bạn phải chuẩn bị một website chuẩn, đầy đủ thông tin và thể hiện được sự am hiểu của mình về dự án mình đang bán. Bên cạnh đó bạn cần

thêm các kênh tìm kiếm khách hàng khác như Face, Tele, Email....

 

Hướng dẫn chạy Google Adwords cho môi giới bất động sản

 

Sử dụng Google Adwords cho bất động sản cũng không khác gì so với những ngành nghề khác. Nếu bạn không hiểu cách sử dụng nền tảng và đặt ra các mục tiêu cụ thể của mình, bạn sẽ tự đặt mình vào thất bại.


Vậy những sai lầm này thường xảy ra như thế nào?

 

- Quảng cáo quá sơ sài, điểm chất lượng thấp.

 

- Đặt link quảng cáo đến trang chủ thay vì trang đích được tối ưu hóa cho chuyển đổi.

 

- Không thu thập đủ dữ liệu về chiến dịch của bạn

 

- Thiếu một mục tiêu vững chắc (KPI của bạn, mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong thời gian ngắn)

 

Có nhiều yếu tố khác cần lưu ý khi chạy chiến dịch AdWords. Chúng tôi sẽ đề cập đến nhiều lỗi phổ biến và cách tạo chiến dịch.

 

Hiểu từ khóa bất động sản và quảng cáo

 

Tôi muốn giải thích các từ khóa bất động sản và quảng cáo đi kèm của chúng để bạn có thể hiểu cách nhắm mục tiêu đúng và có lợi nhuận. Trước tiên, bạn cần hiểu một số các thuật ngữ dưới đây:

 

1. Văn bản quảng cáo:  Phần văn bản của quảng cáo của bạn. Đây là văn bản bạn sử dụng để khiến mọi người quan tâm và nhấp vào trang web của bạn.

 

2. Từ khóa phủ định:  Các tìm kiếm của nguời dùng mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị. Thông thường, đây là những từ khóa có liên quan đến từ khóa khẳng định của bạn nhưng không mang về chuyển đổi.

 

3. Đối sánh rộng:  quảng cáo của bạn hiển thị cho từ khóa cụ thể của bạn cũng như bất kỳ biến thể cụm từ tìm kiếm nào bao gồm hoặc các từ liên quan đến từ khóa của bạn.

 

4. Đối sánh cụm từ:  Đặt quảng cáo của bạn hiển thị khi bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào bao gồm cụm từ chính xác của bạn được tìm kiếm. Ví dụ: nếu cụm từ của bạn là [bất động sản], bạn sẽ hiển thị cho tìm kiếm [bất động sản giá rẻ] hoặc [cơ hội đầu tư bất động sản].

 

5. Đối sánh chính xác:  Đặt quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi một cụm từ tìm kiếm chính xác được nhập vào Google.

 

Khi thiết lập từ khóa quảng cáo, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu theo một trong bốn tùy chọn ở trên. Lựa chọn này phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể của bạn.

 

Nhắm mục tiêu vị trí cho quảng cáo

 

Đa số các dự án bất động sản chỉ có một tệp khách hàng mục tiêu trong một phạm vị địa lý cụ thể. Mỗi chiến dịch bạn nên  nhắm mục tiêu của mình để chỉ hiển thị quảng cáo trong một phạm vi nhất định.


 

huongdanadwordschobatdongsan

 


Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo bán kính (khoảng cách xung quanh mã zip mục tiêu của bạn) hoặc vị trí “mục tiêu hàng loạt”. Đây là một tính năng hữu ích nếu bạn muốn quảng cáo chỉ trong một vài địa điểm.

Loại trừ vị trí cũng là một tùy chọn hữu ích nếu bạn phục vụ ở mọi nơi trong thành phố của mình ngoại trừ một số khu vực cụ thể.

 

Theo dõi các chỉ số hiệu suất

 

KPI của bạn là gì? Bạn đang tìm cách sử dụng quảng cáo để tạo nhận dạng thương hiệu (như biển quảng cáo)?

Điều quan trọng là phải hiểu mục tiêu của bạn để bạn có thể quay số thích hợp trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Trước khi nói thêm về điều này, hãy hiểu một vài định nghĩa:

 

Số lần hiển thị:  Số người đã xem quảng cáo của bạn.

 

(CTR – click through rate) Tỷ lệ nhấp:  Tỷ lệ số lần hiển thị nhấp vào quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu 100 người thấy quảng cáo của bạn và 5 người nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ có CTR 5%.

 

(CPC – cost per click) Chi phí mỗi lần nhấp chuột:  Chi phí để đưa ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

 

(CPA – cost per action) Chi phí cho mỗi hành động:  Điều này còn được gọi là giá mỗi chuyển đổi. Đó là tổng số tiền bạn chi tiêu cho các nhấp chuột cho những khách truy cập để thực hiện hành động.

 

Để tạo khách hàng tiềm năng,  bạn muốn xác định các từ khóa có người mua / người bán nghiêm trọng nhất và tối ưu hóa quảng cáo của mình để họ có CTR cao. CTR cao này sẽ cải thiện điểm số quảng cáo của bạn để quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy lần đầu tiên.

Để tạo ra khách hàng tiềm năng nhất quán  và mang nhiều người hơn vào tầm ảnh hưởng của bạn mà bạn muốn tập trung vào CPA. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn bằng cách làm việc trên phiếu mua hàng của bạn và trang đích.

 

Các chiến lược khác để tối ưu quảng cáo Google Adwords

 

Có một vài cách khác bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình. Đây có thể là rất quan trọng, do đó, giữ chúng trên radar của bạn khi cố gắng quay số trong các chiến dịch của bạn.

 

·         Thời gian và ngày tháng:

 

Các chiến dịch hoạt động thực sự tốt từ thứ 2 đến thứ 6. Một số chiến dịch hoạt động vào ban ngày và không hoạt động vào ban đêm. Nếu không nắm rõ điều này có thể bạn sẽ phải trả tiền cho lưu lượng truy cập không chuyển đổi.

 

·         Loại thiết bị:

 

Quảng cáo trên điện thoại di động rất tuyệt vời cho các sản phẩm tiêu dùng khi mọi người mua hàng xung quanh.

Ví dụ:  Nếu bạn đang tối ưu hóa quảng cáo cho thiết bị di động, bạn nên thử tạo quảng cáo để mọi người gọi cho bạn (thay vì gửi quảng cáo đến trang web của bạn).

 

·         Từ khóa phủ định:

 

Một vấn đề tiềm năng khi sử dụng Adwords cho quảng cáo bất động sản là quảng cáo của bạn có thể hiển thị với những khách hàng không có nhu cầu mua hàng mà chỉ có nhu cầu sử tìm hiểu sản phẩm.

Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người không nên xem quảng cáo có thể  tăng đáng kể số tiền bạn chi tiêu .

Để tránh các lỗi chiến dịch tốn kém, điều quan trọng là bạn phải quay lại quảng cáo để  xem cụm từ tìm kiếm nào bạn đang hiển thị và chỉnh quảng cáo của mình bằng từ khóa phủ định.

 

Từ khóa phù hợp

 

Bạn cần chọn đúng từ khóa cho chiến dịch Quảng cáo Google (AdWords). Hãy nghiên cứu từ khóa một cách khôn ngoan. Dành thời gian để tìm hiểu việc chọn từ khóa dài (để tiếp cận đối tượng hạn chế nhưng được nhắm mục tiêu chính xa) và từ khóa chính (để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn)

 

Có 4 cách xác định từ khóa để các nhà môi giới ghi nhớ:

 

·         Sử dụng các Từ khóa có liên quan đến các dịch vụ kinh doanh của bạn : Ví dụ: phân khúc của công ty bạn là dự án ở Hà Nội. Sau đó, loại từ khóa bạn nên sử dụng là:

 

·         Mua nhà

 

·         Bán nhà

 

·         Bán nhà

 

·         địa ốc

 

·         Lưu ý: Tránh sử dụng các từ khóa một từ được tìm kiếm nhiều, nhưng các cụm từ tìm kiếm này ít thông tin nhất về khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng ‘nhà riêng’ làm từ khóa. Nó có thể kích hoạt quảng cáo của bạn cho các cụm từ tìm kiếm như “sửa nhà”, “cải thiện nhà”, “chuyển nhà”, v.v…thậm chí không gần với những gì bạn muốn nhắm mục tiêu. Do đó việc chọn những từ khóa này một cách cẩn thận là rất quan trọng.

 

·         Mặc dù đặt giá thầu trên các từ khóa phổ biến có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy ở đầu kết quả tìm kiếm, cụm từ khóa dài có thể hữu ích cho Chiến dịch quảng cáo thành công (AdWords). Vì sẽ có ít cạnh tranh trong khi đặt giá thầu trên các cụm từ dài, có khả năng bạn sẽ có được lợi nhuận tốt. Nghĩa là bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với chi phí thấp hơn.

 

·         Ví dụ: xem xét các trường hợp trên, cụm từ khóa cho ‘Mua nhà’ như sau:

 

·         Mua nhà tại Hà Nội

 

·         Mua nhà gần vị trí ( của bạn)

 

·         Mua nhà sang trọng ở Hà Nội

 

·         Mua nhà đẹp ở Hà Nội

 

·         Cách mua nhà tại Hà Nội.

 

·         Một điều cần nhớ là loại đối sánh từ khóa nào bạn đang nhắm mục tiêu cho từ khóa.

 

Từ khóa phủ định phù hợp

 

Hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu để kết hợp từ khóa phủ định vào chiến dịch của bạn.  Đặc biệt là khi nói đến Quảng cáo của Google (AdWords) – là những từ khóa không mang lại chuyển đổi.

 

 Phủ nhận tất cả các dịch vụ mà bạn không cung cấp.

 

 Ví dụ: nếu công ty của bạn chuyên về “các đặc tính thương mại”, hãy đặt tất cả các chuyên môn khác như ‘Khu dân cư’, công nghiệp, “đất nông nghiệp”, v.v. trong danh sách phủ định.

 

 Ngoài ra, nếu thuộc tính thương mại, bạn chỉ bán ‘tòa nhà văn phòng’ và ‘Chung cư’, sau đó thêm các chuyên ngành phụ khác như ‘Khách sạn’, ‘Nhà hàng’ trong danh sách phủ định.

 

 Bỏ qua tất cả các từ khóa không mang lại cho bạn chuyển đổi hoặc giá mỗi chuyển đổi quá cao để có thể sinh lợi trong một thời gian dài. Bạn phải theo dõi các từ khóa như vậy trong quá trình báo cáo và đánh giá.

 

Trang đích hoàn hảo của Quảng cáo Google (AdWords) cho Bất động sản

 

Trang đích được sử dụng để thúc đẩy quảng cáo được nhắm mục tiêu cao dựa trên các từ khóa đã chọn. Mỗi trang có chứa các yếu tố khác nhau như tiêu đề hướng kết quả, logo tin cậy, thông tin đối tác, video giải thích, hướng dẫn, lời chứng thực vv… Rủi ro khi chạy quảng cáo Google Adwords bất động sản là rất lớn, đặc biệt là người mới. Do đó, bạn cần phân tích và thống kê cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Những điều cần xem xét khi tối ưu trang đích:Các cụm từ hấp dẫn như “xem nhà mẫu”, “chỉ từ 1 tỷ”, “hỗ trợ vay vốn”, v.v…

   

 

Trong tiêu đề, thêm vị trí bạn đang phục vụ. Nó sẽ ngay lập tức thêm vào sự tự tin của khách hàng tiềm năng rằng họ đang ở đúng nơi.

 

Nên tối giản các trường khi điền thông tin vào form đăng ký. Khách hàng rất lười điền 1 form quá nhiều yêu cầu. Chỉ nên để 2 đến 3 trường quan trọng nhất.

 

      

 

 Sử dụng Logo có liên kết có thể nhấp để di chuyển đến trang chủ dễ dàng. Tránh nhiều liên kết ra ngoài hoặc nhiều CTA trên cùng một trang vì nó có thể phân tâm khách hàng.

 

Cấu trúc quảng cáo tốt nhất của Google (AdWords) cho bất động sản

 

Bản quảng cáo là điểm tiếp xúc đầu tiên nơi khách hàng tương tác với bạn, hấp dẫn người dùng nhấp vào Quảng cáo trong khi bỏ qua các Quảng cáo khác từ các đối thủ cạnh tranh.

 

Xem các phương pháp dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bản quảng cáo cho dự án bất động sản của bạn.

 

quangcaogoogelads

 

 

    Dòng tiêu đề 1

        Quảng cáo của bạn chứa 4 phần. Trước hết là Dòng tiêu đề 1 (giới hạn ký tự 30) ,  bạn nên đảm bảo rằng tiêu đề của bạn được điều chỉnh theo tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Lý tưởng nhất, Tiêu đề Quảng cáo phải bao gồm chính xác những gì họ đang tìm kiếm Ví dụ: “Mua nhà mới?” Hoặc “Nhà ở Hà Nội”, v.v…

    Dòng tiêu đề 2

        Phần tiếp theo của Quảng cáo là Dòng tiêu đề 2 (giới hạn ký tự 30). Nó được tách riêng với dòng tiêu đề 1 bằng dấu nối (-), cách tốt nhất để sử dụng phần này là khuyến khích khách hàng tiềm năng nhấp vào Quảng cáo. Kêu gọi hành động rõ ràng. Ví dụ: “Khám phá nhà ở Hà Nội”, “Nhận báo giá miễn phí ngay hôm nay”, “Nhà ở Hà Nội để bán”, v.v…

    URL hiển thị

        Tiếp theo là hai tiêu đề là URL hiển thị được tự động lấy bởi Google, sau đó cung cấp cho bạn một tùy chọn để tùy chỉnh nó với 2 lĩnh vực Path – path1 và Path2(Lên đến 15 ký tự mỗi).

        Nếu bạn chạy tên miền khớp với từ khóa có thể bỏ qua phần này. Nếu chạy tên miền không trung với từ khóa thì nên điền path1 và path2 theo từ khóa để tăng tỉ lệ click

    Sự miêu tả

        Trường cuối cùng của Quảng cáo là Mô tả (Giới hạn ký tự 80). Nó cung cấp cho bạn 2 dòng để truyền  thông điệp quảng cáo của bạn. Ở đây, nên viết những thông tin khách hàng quan tâm nhất. Ví dụ: “Mua, Bán và Thuê Bất động sản tại Hà Nội. Duyệt dễ dàng theo Quận, Phong cách, Giá và hơn thế nữa! ”, V.v.

    URL cuối cùng

        URL cuối cùng là trang đầu tiên mà khách hàng tiềm năng đạt được sau khi nhấp vào Quảng cáo. Thay vì sử dụng trang chủ làm URL cuối cùng, hãy đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng đến phần thuộc tính cụ thể có liên quan đến tìm kiếm ban đầu của họ.

 

Ngân sách Quảng cáo thích hợp (AdWords) và Giá mỗi nhấp chuột

 

Ngân sách và CPC khác nhau trong Bất động sản tùy thuộc vào bạn đang nhắm mục tiêu vào dự án nào. Để bắt đầu, bạn có thể xem xét chi tiêu, có thể tăng theo cấp số nhân tùy thuộc vào vị trí, nhu cầu, thị trường, loại thuộc tính và CPC trung bình có thể ở bất kỳ đâu cho mỗi nhấp chuột.

Tiện ích mở rộng quảng cáo sử dụng cho bất động sản

 

Dưới đây là một số tiện ích mở rộng để xem xét cho bất động sản:


Tiện ích mở rộng vị trí:

 

Bên cạnh việc thêm thông tin về vị trí thực, phần mở rộng này là rất cần thiết theo nhiều cách:

 

        Có địa chỉ  bổ sung tính xác thực của công ty

        Khuyến khích khách hàng sống gần vị trí của bạn hơn để liên hệ với bạn

        Đồng thời giúp mọi người dễ dàng điều hướng theo cách của họ dễ dàng hơn đến văn phòng của bạn

 

Tiện ích liên kết trang web:

 

Phần mở rộng này cho phép các môi giới cung cấp một số liên kết các dịch vụ bổ sung có sẵn cho khách hàng, luôn là điểm cộng trong khi tiến hành kinh doanh trực tuyến.

 

    Điều này giúp khách hàng dễ dàng liên hệ vấn đề của họ và rất có khả năng họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn.

    Nếu không có thêm quảng cáo, nó sẽ giúp khách hàng truy cập trực tiếp vào trang có liên quan nhất để khuyến khích họ tiến thêm một bước

 

Tiện ích chú thích:

 

Tiện ích mở rộng cụ thể này cung cấp thêm không gian 25 ký tự để xác định rõ ràng, ngoài tính chất cơ bản và cụ thể của thông tin của doanh nghiệp..

Tiện ích cuộc gọi:

 

Tiện ích cuộc gọi cung cấp thông tin quan trọng như chi tiết liên hệ. Nó là đặc biệt có thể sử dụng cho các phiên bản quảng cáo di động như nút gọi có thể nhấp cho phép khách hàng gọi cho môi giới ngay lập tức.

Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc:

 

Đoạn nội dung có cấu trúc khác với các tiện ích mở rộng cuộc gọi. Mặc dù, cả hai cung cấp một không gian để mô tả các tính năng ngắn gọn và cụ thể của doanh nghiệp. Đoạn nội dung có cấu trúc hướng đến việc xử lý thông tin đối với sự đa dạng của các dịch vụ, danh mục dịch vụ, đề xuất cho các đề xuất gọi điện,…

 

Trên đây, nhadatthudo.vn đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách lên chiến dịch Ads cho dự án bất động sản. Mong rằng sẽ có những chia sẻ hữu ích đối với bạn.