google adwords bất động sản

Giới Thiệu    Google Adwords   Google Display netwotk  Remarketing Google Shopping Youtube ads


Quảng cáo bất động sản (BĐS) trên kênh online hiện nay rất phổ biến, Các chủ đầu tư và Sales đều chọn online là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng chủ lực.

 

Vậy làm sao để thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu được chi phí bỏ ra, đánh đúng khách hàng mục tiêu.

 

Bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn MỘT SỐ ĐIỂM CƠ BẢN VỀ quảng cáo Bất Động Sản kênh Online dành cho các bạn Sales. Đặc biệt tập trung vào kênh Google từ khóa.

Lời khuyên từ BIN: bạn nên chuẩn bị tài chính và một phương án quảng cáo lâu dài.

 

CÔNG THỨC CHUNG CHÚNG TÔI TƯ VẤN CHO KHÁCH HÀNG QUẢNG CÁO BĐS:

1526869932bds1

 

Đối với Sales, chúng ta sẽ tập trung vào bước chuyển đổi và giao dịch. Hai hình thức phổ biến để tìm được khách hàng là Google tìm kiếm.

 

Đối với Google tìm kiếm: Đặc thù ngành Bất Động Sản (BĐS) là ngành cạnh tranh rất lớn trên Google, tỷ lệ click ảo (phá) nhiều do có rất nhiều Sales cùng quảng cáo. Vậy làm sao để giải quyết các vấn đề này. Chúng ta sẽ đi trả lời các câu hỏi cơ bản sau:

 

  1. Chi phí có thể chi quảng cáo là bao nhiêu/tháng?
  2. Khi nào bạn nên quảng cáo tìm kiếm trên google?

  3. Chọn từ khóa nào để quảng cáo?

  4. Dự án quá cạnh tranh (CPC cao) thì nên có chiến lược như thế nào?

  5. Nên đánh phủ toàn bộ hay chọn một thị trường ngách?

  6. Quảng cáo lại (retargeting) như thế nào?

  7. Đo lường hiệu quả?......

 

 Trong khuôn khổ bài viết nay, chúng tôi sẽ trình bày cho các bạn các điểm cơ bản về quảng cáo Google tìm kiếm:

1. Về ngân sách/tháng: ví dụ từ khóa “can ho thu duc” có CPC trung bình top 3 là 10.000đ. Thị bạn phải chuẩn bị ngân sách là 500k/ngày. Tương đương 15 triệu/tháng. Để có khách thì một ngày khách từ web bạn có tầm 50 người từ tìm kiếm vào xem nội dung trên trang web.

 

2. Khi nào quảng cáo tìm kiếm trên google: Bạn nên bám sát theo kế hoạch quảng cáo của chủ đầu tư (CĐT), không nên quảng cáo các từ khóa tên dự án quá sớm khi chủ đầu tư chưa PR. Điều này rất quan trọng, nếu bạn quảng cáo quá sớm thì chỉ có các Sales clicks vào xem thông tin của nhau.

3. Chọn từ khóa nào để quảng cáo:  có 4 cách chọn từ khóa phổ biến:

1526886023tukhoabds


 

Thời điểm dự án đã được PR mạnh thì bạn có thể chọn nhóm tên dự án và vị trí, hoặc tất cả các từ khóa liên quan dựa trên ngân sách quảng cáo. Khi dự án đã mở bán thì bạn có thể tập trung vào nhóm từ khóa trực tiếp - theo tên của dự án.

4. Dự án quá cạnh tranh (CPC cao) thì có nên quảng cáo tìm kiếm hay không: Dự án CPC cao thường mức hoa hồng hấp dẫn, Để quảng cáo bạn phải chuẩn bị ngân sách và tâm lý. Nếu CPC vượt quá khả năng của bạn, theo khuyến nghị về ngân sách ở trên. Bạn nên chọn Facebook hoặc hình thức quảng cáo khác.

5. Nên đánh phủ toàn bộ hay chọn một thị trường ngách?: Dựa trên tài chính, bạn chọn cho mình phương án phù hợp. Đặc biệt, vào lúc sắp mở bán, sẽ là thời điểm bạn dễ chốt khách, lúc này bạn có thể tập trung ngân sách để đánh mạnh, sau đó sẽ phân bổ lại ngân sách ít hơn cho giai đoạn sau.

 

6. Tiếp thị lại và đo lường hiệu quả:

 a. Khi quảng cáo, bạn phải tracking được hành vi khách hàng vào web; họ xem gì, xem bao lâu, làm gì…..Bạn lọc đối tượng khách hàng và tiếp thị lại các thông điệp phù hợp với từng nhóm đối tượng.

1526886319chuyendoi

 

  • b. Đo lường chuyển đổi: bao nhiêu khách gọi, chát, gửi mail tư vấn...để điều chỉnh từ khóa và chiến lược quảng cáo.

 

Điều quan trọng không kém là bạn phải chuẩn bị một website chuẩn, đầy đủ thông tin và thể hiện được sự am hiểu của mình về dự án mình đang bán. Bên cạnh đó bạn cần thêm các kênh tìm kiếm khách hàng khác như Face, Tele, Email....

 

 

Hướng dẫn chạy Google Adwords cho môi giới bất động sản

Sử dụng Google Adwords cho bất động sản cũng không khác gì so với những ngành nghề khác. Nếu bạn không hiểu cách sử dụng nền tảng và đặt ra các mục tiêu cụ thể của mình, bạn sẽ tự đặt mình vào thất bại.
Vậy những sai lầm này thường xảy ra như thế nào?

1.  1. Quảng cáo quá sơ sài, điểm chất lượng thấp.

2.  2. Đặt link quảng cáo đến trang chủ thay vì trang đích được tối ưu hóa cho chuyển đổi.

3.3. Không thu thập đủ dữ liệu về chiến dịch của bạn

4.  4. Thiếu một mục tiêu vững chắc (KPI của bạn, mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong thời gian ngắn)

Có nhiều yếu tố khác cần lưu ý khi chạy chiến dịch AdWords. Chúng tôi sẽ đề cập đến nhiều lỗi phổ biến và cách tạo chiến dịch.

Hiểu từ khóa bất động sản và quảng cáo

Tôi muốn giải thích các từ khóa bất động sản và quảng cáo đi kèm của chúng để bạn có thể hiểu cách nhắm mục tiêu đúng và có lợi nhuận. Trước tiên, bạn cần hiểu một số các thuật ngữ dưới đây:

1. Văn bản quảng cáo:  Phần văn bản của quảng cáo của bạn. Đây là văn bản bạn sử dụng để khiến mọi người quan tâm và nhấp vào trang web của bạn.

2. Từ khóa phủ định:  Các tìm kiếm của nguời dùng mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị. Thông thường, đây là những từ khóa có liên quan đến từ khóa khẳng định của bạn nhưng không mang về chuyển đổi.

3. Đối sánh rộng:  quảng cáo của bạn hiển thị cho từ khóa cụ thể của bạn cũng như bất kỳ biến thể cụm từ tìm kiếm nào bao gồm hoặc các từ liên quan đến từ khóa của bạn.

4. Đối sánh cụm từ:  Đặt quảng cáo của bạn hiển thị khi bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào bao gồm cụm từ chính xác của bạn được tìm kiếm. Ví dụ: nếu cụm từ của bạn là [bất động sản], bạn sẽ hiển thị cho tìm kiếm [bất động sản giá rẻ] hoặc [cơ hội đầu tư bất động sản].

5. Đối sánh chính xác:  Đặt quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi một cụm từ tìm kiếm chính xác được nhập vào Google.

Khi thiết lập từ khóa quảng cáo, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu theo một trong bốn tùy chọn ở trên. Lựa chọn này phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể của bạn.

Xem các bài: hướng dẫn về SEO website bất động sản

Nhắm mục tiêu vị trí cho quảng cáo

Đa số các dự án bất động sản chỉ có một tệp khách hàng mục tiêu trong một phạm vị địa lý cụ thể. Mỗi chiến dịch bạn nên  nhắm mục tiêu của mình để chỉ hiển thị quảng cáo trong một phạm vi nhất định.

 huongdanadwordschobatdongsan

 

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo bán kính (khoảng cách xung quanh mã zip mục tiêu của bạn) hoặc vị trí “mục tiêu hàng loạt”. Đây là một tính năng hữu ích nếu bạn muốn quảng cáo chỉ trong một vài địa điểm.
Loại trừ vị trí cũng là một tùy chọn hữu ích nếu bạn phục vụ ở mọi nơi trong thành phố của mình ngoại trừ một số khu vực cụ thể.

Theo dõi các chỉ số hiệu suất

KPI của bạn là gì? Bạn đang tìm cách sử dụng quảng cáo để tạo nhận dạng thương hiệu (như biển quảng cáo)?
Điều quan trọng là phải hiểu mục tiêu của bạn để bạn có thể quay số thích hợp trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Trước khi nói thêm về điều này, hãy hiểu một vài định nghĩa:

Số lần hiển thị:  Số người đã xem quảng cáo của bạn.

(CTR – click through rate) Tỷ lệ nhấp:  Tỷ lệ số lần hiển thị nhấp vào quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu 100 người thấy quảng cáo của bạn và 5 người nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ có CTR 5%.

(CPC – cost per click) Chi phí mỗi lần nhấp chuột:  Chi phí để đưa ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

(CPA – cost per action) Chi phí cho mỗi hành động:  Điều này còn được gọi là giá mỗi chuyển đổi. Đó là tổng số tiền bạn chi tiêu cho các nhấp chuột cho những khách truy cập để thực hiện hành động.

Để tạo khách hàng tiềm năng,  bạn muốn xác định các từ khóa có người mua / người bán nghiêm trọng nhất và tối ưu hóa quảng cáo của mình để họ có CTR cao. CTR cao này sẽ cải thiện điểm số quảng cáo của bạn để quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy lần đầu tiên.
Để tạo ra khách hàng tiềm năng nhất quán  và mang nhiều người hơn vào tầm ảnh hưởng của bạn mà bạn muốn tập trung vào CPA. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn bằng cách làm việc trên phiếu mua hàng của bạn và trang đích.

Các chiến lược khác để tối ưu quảng cáo Google Adwords

Có một vài cách khác bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình. Đây có thể là rất quan trọng, do đó, giữ chúng trên radar của bạn khi cố gắng quay số trong các chiến dịch của bạn.

·         Thời gian và ngày tháng:

Các chiến dịch hoạt động thực sự tốt từ thứ 2 đến thứ 6. Một số chiến dịch hoạt động vào ban ngày và không hoạt động vào ban đêm. Nếu không nắm rõ điều này có thể bạn sẽ phải trả tiền cho lưu lượng truy cập không chuyển đổi.

·         Loại thiết bị:

Quảng cáo trên điện thoại di động rất tuyệt vời cho các sản phẩm tiêu dùng khi mọi người mua hàng xung quanh.
Ví dụ:  Nếu bạn đang tối ưu hóa quảng cáo cho thiết bị di động, bạn nên thử tạo quảng cáo để mọi người gọi cho bạn (thay vì gửi quảng cáo đến trang web của bạn).

·         Từ khóa phủ định:

Một vấn đề tiềm năng khi sử dụng Adwords cho quảng cáo bất động sản là quảng cáo của bạn có thể hiển thị với những khách hàng không có nhu cầu mua hàng mà chỉ có nhu cầu sử tìm hiểu sản phẩm.
Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người không nên xem quảng cáo có thể  tăng đáng kể số tiền bạn chi tiêu .
Để tránh các lỗi chiến dịch tốn kém, điều quan trọng là bạn phải quay lại quảng cáo để  xem cụm từ tìm kiếm nào bạn đang hiển thị và chỉnh quảng cáo của mình bằng từ khóa phủ định.

 

Từ khóa phù hợp

Bạn cần chọn đúng từ khóa cho chiến dịch Quảng cáo Google (AdWords). Hãy nghiên cứu từ khóa một cách khôn ngoan. Dành thời gian để tìm hiểu việc chọn từ khóa dài (để tiếp cận đối tượng hạn chế nhưng được nhắm mục tiêu chính xa) và từ khóa chính (để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn)

Có 4 cách xác định từ khóa để các nhà môi giới ghi nhớ:

·         Sử dụng các Từ khóa có liên quan đến các dịch vụ kinh doanh của bạn : Ví dụ: phân khúc của công ty bạn là dự án ở Hà Nội. Sau đó, loại từ khóa bạn nên sử dụng là:

·         Mua nhà

·         Bán nhà

·         Bán nhà

·         địa ốc

·         Lưu ý: Tránh sử dụng các từ khóa một từ được tìm kiếm nhiều, nhưng các cụm từ tìm kiếm này ít thông tin nhất về khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng ‘nhà riêng’ làm từ khóa. Nó có thể kích hoạt quảng cáo của bạn cho các cụm từ tìm kiếm như “sửa nhà”, “cải thiện nhà”, “chuyển nhà”, v.v…thậm chí không gần với những gì bạn muốn nhắm mục tiêu. Do đó việc chọn những từ khóa này một cách cẩn thận là rất quan trọng.

·         Mặc dù đặt giá thầu trên các từ khóa phổ biến có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy ở đầu kết quả tìm kiếm, cụm từ khóa dài có thể hữu ích cho Chiến dịch quảng cáo thành công (AdWords). Vì sẽ có ít cạnh tranh trong khi đặt giá thầu trên các cụm từ dài, có khả năng bạn sẽ có được lợi nhuận tốt. Nghĩa là bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với chi phí thấp hơn.

·         Ví dụ: xem xét các trường hợp trên, cụm từ khóa cho ‘Mua nhà’ như sau:

·         Mua nhà tại Hà Nội

·         Mua nhà gần vị trí ( của bạn)

·         Mua nhà sang trọng ở Hà Nội

·         Mua nhà đẹp ở Hà Nội

·         Cách mua nhà tại Hà Nội.

·         Một điều cần nhớ là loại đối sánh từ khóa nào bạn đang nhắm mục tiêu cho từ khóa.

Từ khóa phủ định phù hợp

Hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu để kết hợp từ khóa phủ định vào chiến dịch của bạn.  Đặc biệt là khi nói đến Quảng cáo của Google (AdWords) – là những từ khóa không mang lại chuyển đổi.

·         Phủ nhận tất cả các dịch vụ mà bạn không cung cấp.

·         Ví dụ: nếu công ty của bạn chuyên về “các đặc tính thương mại”, hãy đặt tất cả các chuyên môn khác như ‘Khu dân cư’, công nghiệp, “đất nông nghiệp”, v.v. trong danh sách phủ định.

·         Ngoài ra, nếu thuộc tính thương mại, bạn chỉ bán ‘tòa nhà văn phòng’ và ‘Chung cư’, sau đó thêm các chuyên ngành phụ khác như ‘Khách sạn’, ‘Nhà hàng’ trong danh sách phủ định.

·         Bỏ qua tất cả các từ khóa không mang lại cho bạn chuyển đổi hoặc giá mỗi chuyển đổi quá cao để có thể sinh lợi trong một thời gian dài. Bạn phải theo dõi các từ khóa như vậy trong quá trình báo cáo và đánh giá.

Trang đích hoàn hảo của Quảng cáo Google (AdWords) cho Bất động sản

Trang đích được sử dụng để thúc đẩy quảng cáo được nhắm mục tiêu cao dựa trên các từ khóa đã chọn. Mỗi trang có chứa các yếu tố khác nhau như tiêu đề hướng kết quả, logo tin cậy, thông tin đối tác, video giải thích, hướng dẫn, lời chứng thực vv… Rủi ro khi chạy quảng cáo Google Adwords bất động sản là rất lớn, đặc biệt là người mới. Do đó, bạn cần phân tích và thống kê cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Những điều cần xem xét khi tối ưu trang đích:Các cụm từ hấp dẫn như “xem nhà mẫu”, “chỉ từ 1 tỷ”, “hỗ trợ vay vốn”, v.v…

·          

·         Trong tiêu đề, thêm vị trí bạn đang phục vụ. Nó sẽ ngay lập tức thêm vào sự tự tin của khách hàng tiềm năng rằng họ đang ở đúng nơi.

·         Nên tối giản các trường khi điền thông tin vào form đăng ký. Khách hàng rất lười điền 1 form quá nhiều yêu cầu. Chỉ nên để 2 đến 3 trường quan trọng nhất.

·          

·         Sử dụng Logo có liên kết có thể nhấp để di chuyển đến trang chủ dễ dàng. Tránh nhiều liên kết ra ngoài hoặc nhiều CTA trên cùng một trang vì nó có thể phân tâm khách hàng.

Cấu trúc quảng cáo tốt nhất của Google (AdWords) cho bất động sản

Bản quảng cáo là điểm tiếp xúc đầu tiên nơi khách hàng tương tác với bạn, hấp dẫn người dùng nhấp vào Quảng cáo trong khi bỏ qua các Quảng cáo khác từ các đối thủ cạnh tranh.

Xem các phương pháp dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bản quảng cáo cho dự án bất động sản của bạn.

 quangcaogoogelads

  • Dòng tiêu đề 1

    • Quảng cáo của bạn chứa 4 phần. Trước hết là Dòng tiêu đề 1 (giới hạn ký tự 30) ,  bạn nên đảm bảo rằng tiêu đề của bạn được điều chỉnh theo tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Lý tưởng nhất, Tiêu đề Quảng cáo phải bao gồm chính xác những gì họ đang tìm kiếm Ví dụ: “Mua nhà mới?” Hoặc “Nhà ở Hà Nội”, v.v…
  • Dòng tiêu đề 2

    • Phần tiếp theo của Quảng cáo là Dòng tiêu đề 2 (giới hạn ký tự 30). Nó được tách riêng với dòng tiêu đề 1 bằng dấu nối (-), cách tốt nhất để sử dụng phần này là khuyến khích khách hàng tiềm năng nhấp vào Quảng cáo. Kêu gọi hành động rõ ràng. Ví dụ: “Khám phá nhà ở Hà Nội”, “Nhận báo giá miễn phí ngay hôm nay”, “Nhà ở Hà Nội để bán”, v.v…
Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục: